Na Uy – Công nhân khai thác đầu khí đe dọa đình công

(PetroTimes) – Khoảng 11% công nhân khai thác dầu ngoài khơi của Na Uy đã đe dọa đình công, theo số liệu của liên đoàn lao động nước này được Reuters trích dẫn hôm 7/6.

Trong số 7.500 công nhân khai thác dầu khí ngoài khơi của Na Uy, khoảng 845 người đã đe dọa đình công bắt đầu từ ngày 5/6 nếu việc hòa giải với nhà nước không thành.

Theo các công đoàn Industri Energi, Lederne và Safe, cuộc đình công của 845 thành viên sẽ có tác động hạn chế đối với sản lượng dầu của Na Uy.

Công đoàn Safe cho hay: “Một cuộc đình công ban đầu sẽ không ảnh hưởng đến xuất khẩu khí đốt của Na Uy, với tình hình hiện tại ở châu Âu”.

Các tổ chức công đoàn tại quốc gia Bắc Âu đang cố gắng đạt được sự cân bằng giữa các cuộc đàm phán hiệu quả với người lao động và nhu cầu từ châu Âu để duy trì mức dầu và khí đốt phù hợp trong bối cảnh giá cao ngất ngưởng.

Các công nhân làm việc ở ngoài khơi của Na Uy đang hy vọng được tăng lương cao hơn mức lạm phát, cũng như một số quyền lợi khác, mặc dù chi tiết về yêu cầu của họ vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi liên đoàn lao động Na Uy nhấn mạnh rằng cuộc đình công sẽ có tác động hạn chế đến khai thác, công ty dầu khí quốc doanh Equinor nhận định vẫn còn quá sớm để xác định hệ lụy của vấn đề này.

Buổi hòa giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10,11/6 tới.

Được biết, Na Uy đã khai thác gần 1,8 triệu thùng/ngày trong tháng 2, vận chuyển dầu thô đến Anh, Trung Quốc, Thụy Điển, Hà Lan và Đức. Na Uy cũng là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn thứ tư thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *