Lễ trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho đồng chí Nguyễn Mạnh Cường

Ngày 22/6, tại Trụ sở Bộ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Lễ trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Nguyên Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung chủ trì buổi Lễ. Cùng dự có lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, Cục Việc làm, Cục Bảo trợ xã hội,…

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đã trải qua nhiều vị trí, cương vị nhưng đều gắn bó, đoàn kết, gần gũi với người xung quanh, đặc biệt là tại Vụ Hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, Nguyên Vụ trưởng cũng là người có tính trách nhiệm cao, luôn tập trung vào công việc, nhiệm vụ được giao, đã giúp Bộ LĐTBXH thực hiện nhiều chương trình, dự án trong tất cả lĩnh vực mà Bộ quản lý.

“Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường trong công tác là cá nhân có nhiều ưu điểm, rõ ràng trong công việc, có uy tín với người xung quanh và nhận được sự trân trọng của đồng nghiệp”, Bộ trưởng chia sẻ.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ sự biết ơn tới Bộ LĐTBXH cùng lãnh đạo Bộ đã ghi nhận những đóng góp của cá nhân sau 37 năm công tác và khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp kinh nghiệm của mình vào sự phát triển chung của Bộ, ngành sau khi nghỉ.

Riêng với Vụ Hợp tác quốc tế, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp, chuyên viên thuộc Vụ sau thời gian cùng công tác. Đồng thời, đồng chí khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ những bài học về hợp tác quốc tế với người kế nhiệm để những chương trình, dự án thuộc các lĩnh vực mà Bộ quản lý sẽ đạt hiệu quả cao hơn nữa trong tương lai.

Theo quyết định của Bộ LĐTBXH, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường được nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 01/6/2022.

Trong lĩnh vực quan hệ lao động (QHLĐ), đồng chí Nguyễn Mạnh Cường có những nỗ lực đáng kể vào việc xây dựng khung khổ QHLĐ theo các nguyên tắc của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa cùng với tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Năm 2009, Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động được Thủ tướng Chính phủ thành lập với sứ mệnh là góp phần xây dựng, phát triển quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ, giảm thiểu tranh chấp lao động và đình công trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đã được bổ nhiệm và giữ chức Giám đốc Trung tâm từ năm 2009 đến năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Mạnh, với cương vị là Giám đốc Trung tâm, đã có những đóng góp vào các bước phát triển QHLĐ ở Việt Nam dựa trên đối thoại, thương lượng giữa người lao động và người sử dụng lao động nhằm xác lập mối QHLĐ lành mạnh và cùng có lợi; vai trò hỗ trợ QHLĐ của nhà nước được xác lập dựa trên thiết chế hòa giải viên lao động và Hội đồng trọng tài lao động làm trụ cột.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về chủ động hội nhập sâu trong lĩnh vực lao động, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ/sứ mệnh được giao trong quá trình Việt Nam tham gia, đàm phán và ký kết các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EVFTA, v.v…) có các điều khoản về lao động và quan hệ lao động, và quá trình tham gia ký kết các Công ước của Tổ chức Lao động quốc tế về các quyền và nguyên tắc cơ bản trong lao động.

 

Phó Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương Trần Thị Liễu tặng hoa đồng chí Nguyễn Mạnh Cường tại buổi Lễ trao quyết định nghỉ hưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *